Doanh số bán nước đóng chai được tăng lên bởi mong muốn sống trường thọ

Một nghiên cứu từ Đại học Waterloo đã chỉ ra rằng, nỗi lo sợ về cái chết đang đóng một vai trò quan trọng trong việc mua nước đóng chai, mặc dù họ biết rằng nó có thể không tốt cho họ hoặc hành tinh.

Nghiên cứu cho thấy hầu hết các chiến dịch quảng cáo nước uống đóng chai nhắm tới một lỗ hổng tâm lý sâu sắc ở con người, bắt buộc họ phải mua và tiêu thụ các sản phẩm cụ thể. Quảng cáo nước đóng chai đặc biệt còn gây ra sự sợ hãi tiềm thức nhất của chúng ta.

Stephanie Cote, người đã tiến hành nghiên cứu, nói: “Quảng cáo nước đóng chai đã gây ra những lo ngại lớn nhất của chúng ta theo hai cách quan trọng: “Nỗi sợ cái chết làm cho chúng ta muốn tránh rủi ro, và đối với nhiều người, nước đóng chai có vẻ an toàn hơn vì nó được thanh lọc hoặc có kiểm soát.

Vào năm 2013, theo một báo cáo của Euromonitor, người Canada đã mua 2,4 tỷ lít nước đóng chai. Năm 2018, số tiền này dự kiến ​​sẽ tăng lên tới ba tỷ lít với giá trị 3,3 tỷ đô la Mỹ.

Các nhà nghiên cứu của TMT cho rằng những nỗ lực của người dân để trấn áp sự sợ hãi về cái chết là có ý thức và vô thức đã tạo ra những biện pháp phòng vệ cụ thể có ảnh hưởng đến các hành vi như lựa chọn tiêu dùng, sự tích tụ của cải và tình trạng an ninh.

Nhóm nghiên cứu đã phân tích dữ liệu được rút ra từ nội dung các chiến dịch nước đóng chai và các quảng cáo, trang web, hình ảnh và video tiết lộ những ý nghĩa tiềm ẩn và rõ ràng. Họ cũng đã kiểm tra các chiến dịch chống nước đóng chai đang gặp khó khăn khi cạnh tranh với các thông điệp về nước uống đóng chai của công ty.

Sarah Wolfe, nhà nghiên cứu thuộc Khoa Môi trường của Waterloo, cho biết: “Kết quả của chúng tôi cho thấy các chiến dịch của công ty hấp dẫn những người đánh giá giá trị bản thân của họ bằng hình dáng, sức khỏe, tài sản, tài chính, tầng lớp và tình trạng của họ. “Các quảng cáo nước bằng chai Pro-bottle phụ thuộc rất nhiều vào việc xây dựng thương hiệu, người nổi tiếng, và những cảm xúc tốt-cảm xúc đã kích hoạt bản sắc nhóm và lòng yêu nước của chúng ta.

“Nếu các tổ chức công cộng và phi chính phủ quan tâm đến việc thúc đẩy lợi ích của các hệ thống nước uống thành phố, họ sẽ cần phải sử dụng các chiến thuật mới, gây xúc động và nói chuyện không chỉ với lợi ích tài chính, đạo đức và môi trường của nước máy . “

Nguồn: https://www.sciencedaily.com/releases/2018/02/180201085749.htm