Trao giải cuộc thi “Cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước lần thứ 8”

Ngày 22/6, tại Hà Nội, Ban tổ chức cuộc thi “Cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước lần thứ 8” đã trao giải thưởng cho 7 đề tài và 5 tập thể đoạt giải. Đây là sự kiện thường niên do Bộ Tài Nguyên và Môi trường , Bộ Giáo dục và Đào tạo, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam phối hợp tổ chức, nhằm tìm kiếm những tài năng trẻ trong tương lai.
Giải Nhất đã được trao cho đề tài “Thu giữ dầu loang bằng thảm vỏ tràm” của nhóm tác giả thuộc lớp 11A2, trường THPT An Lạc Thôn, Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. Hai giải Nhì được trao cho đề tài “ Ứng dụng mạng xã hội ảo vào việc tuyên truyền bảo vệ và cải thiện nguồn nước” của nhóm tác giả lớp 11-K21 trường THPT Chuyên Thái Nguyên và “lập trình game Take action for water reources (Hãy hành động vì nguồn nước)” của nhóm tác giả trường THPT Mộc Lỵ, Mộc Châu, Sơn La. Hai giải Ba thuộc về đề tài “ Chế tạo nước rửa chén bát bằng cám gạo” (Đặng Quốc Đạt, lớp 10A1, trường THPT Cẩm Lý, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) và “Xử lý nước thải của công ty gang thép Thái Nguyên bằng xỉ lò cao” của nhóm tác giả lớp Hóa 11, trường THPT Chuyên Thái Nguyên). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 2 giải Khuyến khích và 5 giải tập thể.
Đánh giá về cuộc thi, Giáo sư, Tiến sĩ Trần Đỗ Nhuệ, Chủ tịch hội đồng giám khảo cho biết: lần này rất nhiều học sinh từ các trường trên cả nước đăng ký dự thi. Có 811 bài tham gia dự thi, trong đó, nhiều bài đạt tiêu chuẩn quốc tế. Các em đã biết tìm đề tài gần gũi về môi trường nước xung quanh ta. Ban giám khảo đánh giá các đề tài này như một công trình khoa học mini.
Tại buổi lễ, TS Nguyễn Ngọc Sinh, đồng Trưởng Ban tổ chức, Chủ tịch Hội Bảo vệ Tài nguyên và môi trường Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi lần thứ 9. Theo thông lệ, đối tượng dự thi vẫn sẽ là học sinh phổ thông hoặc trung học dạy nghề của Việt Nam, lứa tuổi dưới 20. Học sinh có thể dự thi với tư cách cá nhân hoặc nhóm (không quá 3 người). Người dự thi đề xuất và thực hiện các giải pháp khoa học có ý nghĩa lý thuyết hoặc ứng dụng thực tiễn về cải thiện chất lượng nước, quản lý và bảo vệ nguồn nước, sản xuất nước sạch và xử lý nước thải, tiết kiệm nước tại cộng đồng ở địa phương hoặc phạm vi rộng hơn./.

(Theo Monre.gov.vn)