1997 – Liệu có đủ nước trên thế giới?

tt476“Nước, nước ở khắp mọi nơi nhưng không có một giọt nào uống được!” Chúng ta không thể tiếp tụcchấp nhận tình trạng này. Như chúng ta thường nói “thà không có điện còn hơn là không có nước”.

Tổng thống Philipines, Ramos đã đề cập một cách cứng rắn như vậy về thực tế của đất nước có quá nhiều mưa lũ nhưng  lại không có đủ nước uống, nhằm kêu gọi các cơ quan chính phủ và khối tư nhân thiết lập chương trình sử dụng nước bền vững.

“Hiện tượng Trái đất ấm lên, dù chưa gây ra ca tử vong nào nhưng lại nhận được sự quan tâm sâu sắc từ các nhà khoa học và giới truyền thông. Trong khi đó, hầu như không có sự quan tâm dành cho vấn đề khủng hoảng nước. Nguyên nhân có thể vì khủng hỏang nước ảnh hưởng đến các nước đang phát triển nhiều hơn? Nhưng cũng phải nhìn nhận rằng, các chuyên gia và nhà hoạt động về nước đã thất bại trong việc chuyển tải các thông điệp tới cộng đồng và những nhà lập pháp”. Haroldo Mattos de Lemos, Thứ trưởng Bộ môi trường Brazil phát biểu tại Hội thảo về quản lý nước được tổ chức tại Florida, Mỹ năm 1994.

(Theo DWRM)