Theo Quyết định số 846/QĐ-TTg ngày 9/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 thực hiện tại các bộ, ngành, địa phương năm 2017, Bộ Tài nguyên và Môi trường có 38 thủ tục hành chính sẽ thực hiện mức độ 3,4. Điều này đồng nghĩa với việc phải có những giải pháp nhằm đánh giá chất lượng dịch vụ trong công tác cung cấp thông tin tới người sử dụng.
Nội dung của đề tài sẽ đi sâu vào nghiên cứu tổng quan về dịch vụ sự nghiệp công, chất lượng dịch vụ sự nghiệp công trong nước; nghiên cứu tổng quan về loại hình bản tin cảnh báo, dự báo tài nguyên nước, môi trường và các tai biến địa chất; nghiên cứu, xác định người đặt hàng, người sử dụng dịch vụ, nhà cung cấp dịch vụ và mong muốn về chất lượng dịch vụ sự nghiệp công cung cấp thông tin cảnh báo, dự báo tài nguyên nước, môi trường và tai biến địa chất của người đặt hàng; nghiên cứu, đề xuất bộ tiêu chí, chỉ số đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công tin cảnh báo, dự báo tài nguyên nước, môi trường và tai biến địa chất.
Đây sẽ là bộ tiêu chí, chỉ dố đầu tiên về đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công trong việc cung cấp thông tin cảnh báo, dự báo tài nguyên nước, môi trường và tai biến địa chất, do đó sẽ góp phần làm căn cứ cho việc đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công trong cung cấp thông tin tới người sử dụng.
Kết quả nghiên cứu của Đề tài sẽ góp phần quan trọng trong việc đề xuất phương pháp đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công điều tra cơ bản tài nguyên và môi trường, làm cơ sở để xây dựng tiêu chí, chỉ số đánh giá chất lượng dịch vụ sự nghiệp công điều tra cơ bản các điều kiện tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên, môi trường./.
(Mai Phú Lực)