Tue03092021

Last update02:00:00 PM GMT

Nội dung chính của bộ tiêu chuẩn iso 9001:2015


Bộ tiêu chuẩn này về cơ bản gồm 10 mục chính. Phần 4 tới Phần 10 là những yêu cầu chính. Bao gồm:

 

13a1

 

Bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2015 bao gồm 7 nguyên tắc sau: 

Nguyên tắc 1: Hướng vào khách hàng. 

Nội dung của nguyên tắc: Trọng tâm chính của quản lý chất lượng là đáp ứng yêu cầu của khách hàng và phấn đấu để vượt quá mong đợi của họ. 

Nguyên tắc 2: Sự lãnh đạo.

Nội dung của nguyên tắc: Lãnh đạo thiết lập sự thống nhất về mục đích và định hướng cho tổ chức và tạo điều kiện để toàn thể cán bộ, nhân viên tham gia vào việc đạt được các mục tiêu của tổ chức

Nguyên tắc 3: Sự tham gia của mọi người.

Nội dung của nguyên tắc: Mọi người có khả năng, được giao quyền và được tham gia ở mọi cấp trong toàn tổ chức là thiết yếu để nâng cao năng lực của tổ chức trong việc tạo ra và mang lại giá trị.

Nguyên tắc 4: Tiếp cận quá trình.

Nội dung của nguyên tắc: Các kết quả sẽ đạt được hiệu lực và hiệu quả hơn khi các hoạt động được thấu hiểu và quản lý như các quá trình có liên quan với nhau như các chức năng trong một hệ thống chặt chẽ.

Nguyên tắc 5: Cải tiến.

Nội dung của nguyên tắc: Một tổ chức thành công luôn đặt trọng tâm vào cải tiến.

Nguyên tắc 6: Quyết định dựa trên sự kiện

Nội dung của nguyên tắc: Các quyết định dựa trên những phân tích và đánh giá các dữ liệu và thông tin có nhiều khả năng tạo ra kết quả mong muốn

Nguyên tắc 7: Quản lý mối quan hệ

Để thành công bền vững, tổ chức quản lý các mối quan hệ của mình với các bên liên quan, chẳng hạn như các nhà cung cấp


Newer news items:
Older news items: